Làm sao để biết 1 cây đàn piano giá bao nhiêu

giá đàn piano

Bạn đang thắc mắc một cây đàn piano giá bao nhiêu? Làm sao để khi nhìn vào một cây piano mình có thể ước lượng được giá của cây piano đó khoảng bao nhiêu tiền?

Trong bài này mình sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quát về giá các cây đàn piano, từ đàn piano giá rẻ, đàn piano điện đến đàn piano cơ. Xem xong bạn sẽ biết bạn nên chọn cây đàn piano nào phù hợp với túi tiền của mình.

Và khi nhìn vào cây piano bạn có thể sẽ biết khoảng giá của cây piano đó bao nhiêu. Ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nhé.

Bắt đầu thôi!

Để biết một cây đàn piano giá bao nhiêu, bạn sẽ dựa vào  3 yếu tố sau để có thể biết được khoảng giá của nó là bao nhiêu.

3 Bước để có thể biết giá đàn piano bao nhiêu

  • Đầu tiên là bạn phải phân biệt được đó là đàn piano cơ hay piano điện. Vì giá của của piano cơ và điện chênh nhau rất nhiều. 
  • Bạn xem hãng đàn đó là gì? Mỗi hãng có một mức giá khác nhau.
  • Mã của đàn là gì (đàn model gì)? Có mã đàn sẽ bạn sẽ tra được tương đối chính xác giá đàn. 

Đây là 3 bước chính để bạn có thể xác định được mức giá của đàn piano.

Ngoài ra bạn cũng sẽ thắc mắc một cây đàn piano rẻ nhất là bao nhiêu? Đàn piano điện có giá trong khoảng bao nhiêu tiền, đàn piano cơ có giá trong khoảng bao nhiêu tiền.

Chúng ta cùng xem tiếp!

Một cây đàn piano rẻ nhất là bao nhiêu ?

Một cây đàn piano giá rẻ nhất là bao nhiêu? Cây piano chơi được thì có giá khoảng 2-3 triệu đây có thể coi là cây đàn piano giá rẻ nhất.

Những cây đàn piano giá rẻ này không chỉ chơi được mà còn có nhiều tính năng hay ho để bạn khám phá.

Tạm thời coi những cây piano giá rẻ là những cây có giá khoảng từ 5 triệu trở về. Đây là những cây piano mới, dành cho những người có ngân sách ít, nhưng muốn đầu tư một cây đàn piano để chơi, để tập.

Mình đã có bài viết về: đàn piano điện giá 3 triệu và bài đàn piano điện giá dưới 5 triệu bạn có thể tham khảo hai bài viết này.

đàn piano điện giá dưới 5 triệu
  • Nhìn chung mấy cây đàn này có giá tốt và hợp với người mới chơi. Những cây này có chung một đặc điểm là tiếng của loa theo đàn không được hay lắm. Vì giá thành rẻ và những cây đàn này nhỏ gọn nên loa nó cũng bé.
  • Bạn vẫn có thể khắc phục được vấn đề đó là mua một đôi loa vừa có thể nghe nhạc và vừa có thể cắm vào đàn để cải thiện chất âm.
  • Đôi loa nghe tương đối hay và cải thiện nhiều về chất lượng của đàn có giá khoảng 1 triệu loa Loa Sunsure M63.
  • Ngoài việc mua đàn piano mới với giá khoảng 3-5 triệu. Thì còn một cách nữa là mua đàn piano điện cũ đã qua sử dụng, với giá khoảng 3-5 triệu bạn cũng có thể mua được một cây piano điện Nhật bãi đã qua sử dụng.
  • Tuy nhiên việc chọn mua đàn Nhật bãi nãy cũng hơi rủi ro, bạn nên chọn nơi bán uy tín hoặc nhờ người biết chọn đàn để đi mua hộ.

Đàn piano điện giá bao nhiêu.

Làm sao để biết một cây đàn piano điện giá bao nhiêu? Có rất nhiều thương hiệu, các dòng khác nhau, loại mới loại cũ. Bây giờ hãy xem để có thể biết giá một cây đàn piano khoảng bao nhiêu. Tất nhiên là không thể chính xác 100% nhưng bạn cũng có thể đoán được 80%, 90%.

Giá đàn piano điện

Bây giờ chúng ta sẽ cùng xem đặc điểm để nhận dạng giá của các thương hiệu lớn được biết đến nhiều ở Việt Nam: Yamaha, Casio, Kawai… và còn một số thương hiệu khác được ít người biết đến hơn.

đàn piano giá bao nhiêu

Giá đàn piano điện Yamaha

Giá đàn piano điện yamaha có khoảng giá từ 15 – 200 triệu tuỳ từng dòng, tuy từng mã. Có 4 dòng chính của yamaha mà bạn nên biết: Yamaha Clavinova, Yamaha Arius, Yamaha P Series và Portable Grand. Bây giờ sẽ điểm qua giá của từng dòng.

Yamaha Clavinova

  • Yamaha CLP là dòng piano điện đắt nhất của yamha có giá khoảng từ 39 – 200 triệu
  • Model mới nhất bây giờ là đầu 7: CLP-725, CLP-735, CLP-745,CLP-765,CLP-775, CLP-785, CLP-795…

Yamaha Arius

  • Yamaha Arius có mà là YDP có mức giá khá dễ chịu giá khoảng từ 15 – 29 triệu
  • Các model mới nhất của YDP: YDP-165, YDP-145, YDP-164, YDP-103

Yamaha P Series và Portable Grand 

  • Yamaha P Series là dòng gọn nhẹ dễ di chuyển nhưng chất lượng âm cũng rất tuyệt vời dòng này có giá khoảng từ 13 – 36 triệu
  • Ngoài dòng P Series thì còn Portable Grand Đây có là chiếc piano điện gọn nhẹ và đa năng có thể chơi như một chiếc organ. Với model mới nhất là DGX-670 có giá khoảng 30 triệu
giá đàn piano điện yamaha

Giá đàn piano điện Casio

Đàn piano điện có giá khoảng tử 10 đến hơn 100 triệu. Cũng như yamaha đàn casio cũng có nhiều dòng và nhiều mã. Hai dòng chính mà được nhiều người Việt biết đến là CELVIANO và Privia, ngoài ra cũng có một số dòng khác rất hữu dụng.

CELVIANO Grand Hybrid

Đây là dòng piano điện cao cấp nhất của Casio. Với chất âm hay và thiết kế nhìn rất hiện đại dễ phối hợp với nội thất trong nhà. Dòng này có giá khoảng trên dưới 100 triệu tuỳ từng mã.

giá đàn piano điện casio
giá đàn piano điện casio

CELVIANO

Giá dòng piano CELVIANO có giá trong khoảng từ 20-40 triệu, giá sẽ tương ứng vời mối mà khác nhau. Một số mã trong dòng này: AP-710BK, AP-270BK, AP-270BN, AP-270WE, AP-470BK, AP-470BN, AP-470WE.

Dòng này được biết đến với mức giá rẻ hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc, tuy nhiên chất lượng âm và chất đàn cũng rất ok, được nhiều người đánh giá cao.

Privia

Đây là dòng piano gọn nhẹ đủ 88 phím với nhiều tính năng hữu dụng, phù hợp với nhiều người từ người mới chơi đến những người đã chơi lâu năm. Đặc biệt là có múc giá rất dễ chiu và dễ tiếp cận giá trong khoảng từ 15-30 triệu

Các mã của dùng này bắt đầu bằng chữ PX-.. một số mã của dòng này PX-S7000BK, PX-S7000WE, PX-S6000BK, PX-S5000BK…

CDP

Dòng CDP này có mức giá cực kỳ dễ chịu dễ tiếp cận với nhiều người có giá từ 10-20 triệu. Đặc biệt dong này rất nhỏ gọn thuận tiện việc di chuyển và bố trí chỗ để. Không chỉ có thế mà còn có bộ tiếng rất đa dạng và bàn phím cảm ứng lực tương đối tốt.

Giá đàn piano điện ROLAND

Giá đàn piano điện Roland tương đối cao và phân khúc giá trải dài từ 10-300 triệu. Roland là thương hiệu cũng rất nổi tiếng với chất âm hay và rất đặc trưng, được những người chơi nhạc chuyên nghiệp sử dụng nhiều. 

giá đàn piano điện kawai
đàn piano điện kawai

Giá Đàn piano điện dương cầm Roland

Đây là dòng piano điện đắt nhất của Roland đắt nhưng sắt ra miếng, chất âm của dòng này thì phải nói là tuyệt vời. Tái hiện chất âm một cách toàn diện của một cây đàn cơ, cũng vì thế mà giá đàn piano điện roland dương cầm này tương đối cao. Giá khoảng từ 150-300 triệu

Giá Đàn piano điện đứng 

Giá đàn piano điện Roland phân theo từng mã mỗi mã có một khoảng mức giá để bạn dễ chọn lựa.

  • LX – SERIES có mức giá cao nhất trong các dòng piano điện dáng đứng, có giá khoảng từ 50 – 140 triệu, các mẫu mới hiện nay là LX708 | LX706 | LX705.
  • HP SERIES có chất âm hay và mức giá tương đối tốt khoảng 40 triệu các mã mới HP704|HP702
  • FP SERIES là mẫu đàn gọn nhẹ dễ dàng di chuyển nhưng chất âm vẫn được đảm bảo. Các mẫu đàn này có giá từ 15-45 triệu một mức giá khá dễ tiếp cận với nhiều người.

Giá đàn piano điện Kawai

Thương hiệu piano Kawai cũng là thương hiệu lớn và được biết đến nhiều ở Việt Nam. Nhưng đàn Kawai mới lại không được bán nhiều, ngược lại thị trường đàn Kawai cũ lại rất rầm rộ. Giá đàn piano điện Kawai mới thường phải liện hệ mới biết được giá. 

Giá đàn piano điện Kawai nếu đàn mới thì có giá trong khoảng từ 20 – 200 triệu. Còn giá đàn piano điện cũ của Kawai thì khoảng từ 10 – 70 triệu mức giá rất hấp dẫn cho những người muốn mua đàn chất âm hay mà giá hợp lý.

Giá đàn piano điện Cũ

Giá đàn piano điện cũ thì có nhiều biến động hơn. Những cây đàn này thường là nhập từ Nhật về, đây là những cây đàn đã qua sử dụng và có rất nhiều chủng loại từ đời thấp đến đời cao.

Giá của các đàn piano điện cũ này thường dựa vào 2 yếu tố chính.

  1. Độ mới và các tính năng hoạt động tốt
  2. Đời của đàn nếu đời của đàn càng mới thì giá trị càng cao.

VD: một cây Yamaha CLP-735 có giá khoảng 39 triệu thì Yamaha CLP-535 cũ sản xuất 2014 có giá khoảng 20 triệu (độ mới và tình trạng tương đối tốt), Yamaha CLP-330 sản xuất 2010 giá khoảng 15 triệu.

Như vậy giá đàn piano điện cũ thường chỉ khoảng 1/3, 1/4  so với giá của model mới cùng dòng. Trước khi ước lượng giá của cây đàn nào bạn nên xem nó là dòng nào.

Đàn piano cơ giá bao nhiêu

Nhiều người nhìn vào đàn piano cơ giá bao nhiêu không biết, chỉ biết là nó đắt tiền. Thực sự nếu nhìn vào một cây piano thì cũng hơi khó đoán giá nếu chỉ nhìn qua.

Tuy nhiên bạn vẫn có thể ước lượng được tầm giá của cây piano đó. Thường thì piano cơ có giá khoảng từ vài chục triệu đến hàng tỉ đồng. Vậy làm sao để biết khoảng giá là bao nhiêu, bây giờ tìm hiểu nhé.

Giá đàn Piano Cơ mới

Đàn piano cơ có nhiều hãng nhưng ở Việt Nam có 2 hàng mà nhiều người biết đến nhất là YamahaKawai nên bây xác định mức giá chú yếu trên 2 hãng này.

Đầu tiên là bạn cần biết piano cơ có 2 loại chính là Grand Piano, Upright. Nói một cách dễ hiểu Grand Piano là đàn có 3 chân, Upright là đàn đứng dựa tường. Còn bây giờ sẽ xem giá từng loại một.

Grand Piano: là biểu trưng có sự quý phái, sang trọng, lịch thiệp loại đàn này là đắt nhất khi nhìn thầy cây piano này trong nhà thường nhà đó rất điều kiện.

Giá đàn Grand Piano thường từ khoảng 200 triệu đến vài tỉ. Nếu cứ thấy đàn 3 chân này thường là nó có giá trị rất cao.

Ngoài ra có một điểm đáng chú ý, Grand piano có các kích thước to nhỏ khác nhau, đàn càng to thì giá càng cao hơn.

Bạn có thể tham khảo các ảnh và giá sau.

Upright piano: Là đàn piano có dáng đứng dùng cho các không gian nhỏ hơn, và cái hay là dễ bố trí kết hợp vơi nội thất trong nhà. Và thường được cho dựa lưng vào tường nên hay gọi là piano dựa tường.

Giá đàn piano cơ mới Upright piano Yamaha, Kawai có giá khoảng từ 60-400 triệu, giá đàn còn tuy thuộc vào từng model, thông thường các cây Upright cao to hơn cũng có giá đắt hơn.

Giá đàn Piano Cơ Cũ

Giá đàn piano cơ cũ đa dạng hơn, thông thường các đàn piano cơ cũ nhập từ Nhật về, có nhiều thương hiệu hơn và giá đàn piano cũ có giá cũng rất tốt.

Giá Một cây Grand Piano cũ  khoảng từ 100 triệu đến khoảng 1 tỉ. Có những cây còn rất mới và chất lượng tương đối tốt, vì những người dùng dòng Grand Piano họ thường dùng rất giữ gìn.

Ngoài hình thức và chất lượng thì Grand Piano cũ còn có giá trị sưu tầm. Vì có những cây có được sản xuất cách đây khoảng 50 – 70 năm.

Dòng Upright piano cũng có giá rất tốt khoảng từ 20 đến 100 triệu những cây Upright piano thường được người chơi rất ưa chuộng bởi tính gọn gàn, chất âm hay, dễ tìm chỗ dể và phối hợp với nội thất trong nhà.

Bảng Tham Khảo Giá đàn piano

Đây là bảng giá bạn có thể tham khảo để biết được mức giá của cây đàn mình sẽ chọn. Mình sẽ phần loại rõ ràng để bạn tham khảo. Giá sẽ được liệt kê theo từng hãng, phân loại theo đàn mới, đàn cũ đã qua sử dụng để dễ dàng biết giá từng loại.

Bảng Giá đàn piano điện Mới

Bảng giá đàn piano điện Yamaha 

SttHãngModel (mã đàn)Giá
1Yamaha ClavinovaCLP-795GP205 triệu
2Yamaha ClavinovaCLP-765GP110 triệu
3Yamaha ClavinovaCLP-785108 triệu
4Yamaha ClavinovaCLP-77577 triệu
5Yamaha ClavinovaCLP-74556 triệu
6Yamaha ClavinovaCLP-73546 triệu
7Yamaha ClavinovaCLP-72540 triệu
8Yamaha ARIUSYDP-16529 triệu
9Yamaha ARIUSYDP-164
27 triệu
10Yamaha ARIUSYDP-14523 triệu
11Yamaha ARIUSYDP-10317.5 triệu
12Yamaha ARIUSYDP-10519.5 triệu
13Yamaha P SeriesP-515 36 triệu
14Yamaha P SeriesP-125
18 triệu
15Yamaha P SeriesP-125a15 triệu
16Yamaha P SeriesP-45
13 triệu
17Yamaha P SeriesP-45
13 triệu
18Yamaha Portable GrandDGX-670
30 triệu

Bảng Giá đàn piano điện cũ

Bảng Giá đàn piano Cơ Cũ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *