Review Shure mv7: Chiếc micro “gần như hoàn hảo” dành cho Podcast và Streamer

Bạn đang loay hoay tìm hiểu xem Shure MV7 không biết có hợp với mình không? Chất lượng của nó có tốt không? Khi làm Podcast và Streamer micro này dùng liệu có ổn không?

Bạn có thể yên tâm lựa chọn Shure MV7 khi làm làm Podcast và Streamer, và tại sao lại thế. Thì bạn hãy cùng đọc hết bài viết này để biết  liệu rằng có chọn đúng sản phẩm cho đúng mục đích sử dụng hay không nhé.

Bây giờ ta hãy xem qua đánh giá tổng quan chiếc micro Shure MV7 để có một cái nhìn bao quát. Và bạn sẽ cảm thấy nhiều điều thú vị hơn khi xem tiếp những đánh giá chi tiết phần sau.

Shure MV7 có thể là chiếc mico đa năng tiện dụng hàng đầu trong thị trường micro thu âm hiện nay. Từ thiết kế chắc chắn, bắt mắt và cũng cho ra chất lượng âm thanh tuyệt vời.

Nó đáp ứng được nhu cầu thu âm chuyên nghiệp và giải trí cá nhân đặc biệt là làm Podcast và Streamer.

Khả năng kết nối rất linh hoạt vừa dùng được cổng USB và cổng XLR (cồng cắm giắc Canon).

Khi dùng cổng Usb bạn chỉ việc cắm vào máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng là sử dụng được ngay không phải làm thêm điều gì. Điều này rất tiện lợi cho những người thích di chuyển và những người thích sự tối giản.

Chất lượng âm thanh của Shure rất nổi tiếng với chiếc micro Shure MV7 này cũng không ngoại lệ. Chất lượng âm thanh rất tuyệt vời khi bạn muốn thu âm podcast, livestreaming, họp trực tuyến hay ghi âm giảng dạy, thậm chí thu âm giọng hát cũng rất hay.

Để giúp bạn thuận tiện hơn trong việc đánh giá bạn hãy xem bảng ưu điểm và hạn chết của micro Shure MV7.

shure mv7

Những ưu điểm và hạn chế

Ưu điểm
  • Dùng dược trong nhiều mục đích podcast, livestreaming, giảng dạy, họp, thu âm giọng hát
  • Chất lượng âm thanh thu vào rất chuyên nghiệp
  • Các cổng kết nối linh hoạt (cổng Usb và giắc Canon )dễ sử dụng.
  • Điều khiển băng nút cảm ứng dễ dàng 
Hạn chế
  • Micro hơi nặng nếu cầm tay.
  • Miếng mút chắn gió hơi lỏng, nếu bị mất hay hỏng khó mua lại được.
  • Giá hơi cao

Bạn có thể đặt mua micro Shure MV7 chính hãng tại:

Đánh giá chi tiết Shure MV7

Bây giờ chúng ta sẽ đánh giá chi tiết từng phần của Micro Shure. Từ thiết kế, chất âm, phù hợp với những ai, và hướng dẫn sơ qua khi sử dụng micro với phần mềm. Để giúp bạn có thêm thông tin nhằm đưa ra quyết định chính xác hơn.

Thiết kế Shure MV7

  1. Thiết kế ngoại hình:
    • Shure MV7 có kiểu dáng gọn nhẹ và trông rất chuyên nghiệp. Với thiết kế dạng ống, nó thu hút sự chú ý với vẻ ngoài hiện đại và sang trọng.
    • Vỏ ngoài của micro được làm bằng kim loại chất lượng cao, mang lại cảm giác chắc chắn và đáng tin cậy. Điều này cũng giúp giảm thiểu tiếng ồn từ các rung động bên ngoài.
    • Micro được trang bị lưới lọc âm để chặn hiệu ứng nhiễu và giảm tiếng ồn không mong muốn trong quá trình thu âm.
  2. Chất lượng các thành phần
    • Vỏ kim loại của Shure MV7 cho thấy sự chắc chắn và độ bền cao, đảm bảo rằng micro có thể chịu được sự sử dụng lâu dài và vận động di chuyển mà không gặp vấn đề.
    • Lưới lọc âm được làm từ vật liệu chất lượng, giúp chặn hiệu ứng nhiễu và đảm bảo âm thanh thu được là sạch và chất lượng.
  3. Tính năng độc đáo tiện lợi
    • Shure MV7 có nút điều chỉnh âm thanh trực tiếp trên micro, cho phép bạn tùy chỉnh mức âm thanh, độ nhạy và chế độ EQ trực tiếp mà không cần phải dùng đến phần mềm điều khiển.
    • Micro cũng hỗ trợ kết nối USB và XLR, cho phép bạn linh hoạt kết nối với nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, mixer hoặc ghi âm chuyên nghiệp.
    • Núm volume điều chỉnh mức âm thanh cảm ứng thuận tiện và dễ dàng truy cập trên micro, giúp bạn điều chỉnh âm lượng một cách nhanh chóng và linh hoạt.
thiet ke shure mv7

Chất lượng thu âm

Shure MV7 có thể thu âm rất tốt trong một phòng có cách âm không được tốt.

Shure MV7 giúp bạn luôn sẵn sàng làm kể cả khi mọi thứ chưa hoàn hảo. Bạn có thể thu âm ngay trong phòng làm việc của mình với sự cách âm chưa hoàn chỉnh và chưa được tốt (vẫn có thể nghe tiếng người nói, tiếng xe… ở bên ngoài).

Phải nói chất lượng thu âm của micro này rất tuyệt vời, có thể nói là tốt nhất trong tầm tiền, thậm chí còn vượt trội hơn những micro có giá đắt hơn.

Âm thanh thu được ở chế độ tự động bình thường rất rõ ràng, chi tiết và sắc nét nghe rất bắt tai. Micro này thu được các dải tần rộng từ 20Hz đến 20kHz, cho phép thu âm đa dạng các loại âm thanh từ giọng nói đến nhạc cụ.

Độ nhạy của Shure MV7 rất tốt, cho phép thu âm các âm thanh nhỏ, như tiếng nói thầm hay tiếng xột xoạt khi vo túi nilon.  Bên cạnh đó cũng có tính năng hạn chế tiếng hú, giúp loại bỏ tiếng hú không mong muốn trong quá trình thu âm.

Cách sử dụng Shure MV7

Shure MV7 là micro rất tiện dụng bạn có thể cắm bằng cổng XLR (jack Canon) hoặc cắm bằng cổng Usb (cắm vào là sử dụng).

cong ket noi shure mv7

Dùng cổng XLR (Jack Canon)

Cổng XLR này là cổng phổ biến trên các loại micro. Khi dùng cồng này một đầu bạn cắm vào micro và đầu còn lại bạn có thể cắm vào Mixer, interface, hoặc âm ly cũng được.

Thường thì khi dùng để thu âm thì hay dùng interface (hay gọi là sound card), cắm vào interface tốt sẽ mang lại chất lượng âm thanh thu được rất ổn, còn nếu cắm vào interface rẻ tiền thì thực sự có khi lại làm giảm hiệu năng của micro.

Những người mua micro này thường khi sử dụng họ cắm vào cổng USB để sử dụng. Nó mang lại tính ổn định và dễ dàng sử dụng, đặc biệt là chất âm thể hiện rất tốt.

Kết nối bằng cổng USB

Việc kết nối bằng cổng usb rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng dây đi kèm với micro một đầu cắm vào mic và một đầu cắm vào máy tính. Hoặc bạn cũng có thể kết nối với iphone, android bằng các cáp chuyển đổi khác.

Trong bài này mình chủ yếu nói về kết nối micro với máy tính để tiện cho bạn làm podcast và streamer.

Bắt đầu thôi!!!!

Trước khi bắt đầu mình cũng nói thêm một chút.

Nếu bạn dùng máy tính để kết nối thì mình nghĩ bạn không nên mua thêm interface ( sound card). Vì Shure MV7 có tích hợp interface ở trong micro rồi nên việc sử lý âm thanh của nó rất tốt.

Đó cũng là điểm mạnh của micro này, mà khó có chiếc micro nào trong tầm giá qua mặt được nó về chất âm và tính tiện dụng.

Cài đặt ứng dụng ShurePlus Motive

Bình thường bạn có thể cắm micro vào máy tính là bạn có thể sử dụng tốt rồi. Tuy nhiên bạn muốn tinh chỉnh micro theo ý của mình thì shure cũng cung cấp cho bạn phần mềm để bạn làm điều đó. Phần mềm ShurePlus Motive bạn có thể download tại đây.

Sau khi cài đặt xong bạn sẽ thấy giao diện ứng dụng như này.

sử dụng micro shure mv7

Bạn có thể thấy giao diện bảng điều khiển rất đơn giản và rất dễ sử dụng

  • Mic Mute: cái này hầu như ai cũng biết đó là tắt mở mic
  • Monitor Mix
    • Nếu bạn kéo sang bên mic thì chỉ nghe tiếng mic, còn nếu kéo sang Playback thì nghe tiếng trên máy tính, còn nếu để giữa bạn vừa nghe tiếng mic và tiếng trên máy tính.
  • Mic Position
    • Đây là khoảng cách từ miệng bạn đến mic.
    • Near để gần mic với miệng khoảng 12cm lúc này âm thanh thu được vào mic là chất lượng tốt nhất. Ít tạp âm và tiếng rõ ràng sạch sẽ trong trẻo.
    • Far (lúc này khoảng cách từ miệng đến mic xa hơn có thể là trên 15 cm) thì phần mềm sẽ tự tính để chỉnh mức tín hiệu sao cho âm thanh vào mic tốt nhất. Nếu để xa thì cũng đồng nghĩa micro thu vào sẽ có nhiều tạp âm hơn (tuy nhiên tạp âm sẽ ở mức chấp nhận được nếu không quá cầu kỳ về chất âm)
  • Tone
    • Đây là phần chỉnh cho âm lượng theo ý của mình
    • Dark là tăng thêm âm trầm
    • Natural là âm tự nhiên
    • Bright tăng thêm khoảng âm cao hay còn giọi là treble giúp cho âm thanh sáng hơn.
    • Có thể hiểu một cách dễ dàng nếu cần tăng thêm độ ấm của âm thì bạn chuyển sang Dark, còn nếu âm trầm của bạn tốt rồi thi bạn có thể chuyển cả Bright để âm nghe sáng hơn.
    • Hoặc tùy vào các chương trình thu âm của bạn: giả sử nếu chường trình tâm sự thì thỉ để Dark, còn nếu kể chuyện tích cực hay truyền cảm hứng thì bật sang Bright

So sánh Shure MV7 và Shure MV7x

so sanh shure mv7 va shure mv7x

giống nhau Shure MV7 và Shure MV7x

Trước khi nói về điểm khác nhau thì mình sẽ nói về những điểm chung giống nhau giứa shure MV7 và Shure MV7X. 

  • Ngoại hình giống nhau: Nếu nhìn sơ qua thì thấy 2 mic này hoàn toàn giống nhau. Chỉ khi để ý kỹ ở phần phía sau chỗ cắm dây mic thì lúc đó bạn sẽ phát hiện ra. 
  • Chất âm thì cũng hoàn toàn giống nhau khi cả 2 mic dùng cổng XLR và cắm vào cũng một mixer hoặc interface (soundcard).

Khác nhau Shure MV7 và Shure MV7x

Sự khác nhau là những cái Shure MV7 có mà Shure MV7X không có.

Shure MV7X không có:

  • Không có cổng USB để kết nối với máy tính và điện thoại
  • Không có jack cắm tai nghe 
  • Điều đặc biệt cuối cùng là Giá Shure MV7 cao hơn Shure MV7X

Nói chung Shure MV7X rất đáng lựa chọn nếu bạn có mixer tốt hoặc interface (soundcar) tốt rồi. Còn nếu Soundcard chưa tốt thì nên mua Shure MX7 vì có tích hợp soundcard nghe rất đã.

Bạn có thể đặt mua micro Shure MV7 chính hãng tại:

Tổng kết lại

Shure MV7 là một micro đáng chú ý với chất lượng âm thanh tuyệt vời và tính linh hoạt cao. Thiết kế chắc chắn và kết hợp với khả năng kết nối USB và XLR, giúp người dùng thu âm chuyên nghiệp và người mới sử dụng dễ dàng.

Với khả năng tùy chỉnh âm thanh trực tiếp trên micro và độ trung thực cao, Shure MV7 là một lựa chọn tốt cho các nhu cầu thu âm podcast, livestreaming, giọng hát và nhiều hoạt động sáng tạo khác.

Với sự kết hợp giữa hiệu suất và các tiện ích của mic, Shure MV7 là một sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những người đam mê âm thanh chất lượng cao và đang tìm kiếm một micro đa năng và đáng tin cậy.

Tham khảo thêm: Bật Mí Tất Cả Về Micro Shure Beta 87a.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *