Review Shure Sm7b: Đẹp từ Chất Âm đến Chất Lượng

thum shure sm7b

Nếu chỉ có một từ để đánh giá Shure Sm7b thì đó là từ CHẤT. Chất âm thì tuyệt vời chất lượng thì bền bỉ. Đa dụng nhất cũng chính là Shure Sm7b từ ca hát, podcasst, streamer đến mic cho nhạc cụ tất cả đểu hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc.

Đẹp là thế hoàn hảo là thế vậy có những điều gì cần phải lưu ý và nghiên cứu kỹ trước khi mua nó. Hãy cũng xem bài review Shure Sm7b dưới đây để bạn có thêm thông tin trước khi đưa ra quyết định.

Khi tìm hiểu Shure Sm7b mình cũng thực sự ngỡ ngàng trước chất âm, tính đa dụng có thể đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu. Đặc biệt là sự bền bỉ của nó.

Shure Sm7b đã được ra mắt cách đây khoảng hơn 50 năm nhưng đến bây giờ vẫn được sản xuất, vẫn bán rất tốt trên thị trường, và cũng vẫn được nhiều người rất yêu thích. Đó có lẽ là điểm đặc trưng của shure mà ít hãng nào làm được.

Micro Sm7b này được sử dụng rất nhiều trong các đài truyền hình lớn trên thế giới, các phòng bình luận trực tiếp ở sân vận động. Và ngày nay cũng được sử dụng nhiều làm podcast, streamer…

Còn về thu âm ca sĩ thì nó không phải là hoàn hảo nhất nhưng nó lại đáp ứng rất tốt cho việc thu âm giọng hát. Không phải tự nhiên mà Michael Jackson vua nhạc pop đã dùng nó để thu âm các ca khúc của mình trong album Thriller.

shure sm7b

Không những có chất âm tốt mà sự bền bỉ cũng được nhắc đến khi người dùng sở hữu chiếc micro này.

Micro có thiết kế nhìn rất chắc chắn với vỏ thép bền ngoài và sơn lớp tráng men bên ngoài mang lại cảm giác dễ chịu khi cầm. Để tiện cho việc treo mic hàng đã làm một bộ móc hoặc treo mic nhìn rất đẹp, sang, và tạo cảm giác rất chuyên nghiệp.

Nếu bạn có tài chính tương đối và muốn mua một chiếc micro đa năng này về làm podcast, streamer hay thu âm giọng hát. Thì đây là chiếc micro rất tuyệt vời dành cho bạn.

Chất lượng chất âm đã được khẳng định từ hơn 50 năm qua. Được các nhà đài, truyền hình, phòng thu âm, các youtuber, streamer nổi tiếng sử dụng. Nếu điều kiện cho phép thì đừng bỏ lỡ chiếc micro này.

Để giúp bạn thuận tiện hơn trong việc đánh giá bạn hãy xem bảng ưu nhược điểm sau của micro Shure Sm7b.

Những ưu điểm và hạn chế

Ưu điểm
  • Chất lượng tốt
  • Ngoại hình đẹp
  • Thu âm giọng hát rất tốt
  • Podcast và livestream thì đỉnh luôn
Hạn chế
  • Nặng
  • Đắt
  • Cần Cloudlifter CL1 để kéo mic để âm thanh nghe tốt hơn.

Bạn có thể đặt mua micro Shure SM7B chính hãng tại:

Đánh giá chi tiết Shure SM7b

Để hiểu rõ hơn về Shure Sm7b chúng ta sẽ đánh giá chi tiết từng phần của micro này. Từ thiết kế đến chất âm, để xem nó sẽ phù hợp với những ai. Và có đáng để dành một số tiền  tương đối để đầu tư em nó không?

Thiết kế Shure Sm7b

Shure Sm7b có thiết kế khá nổi bật và khác biệt, nhìn vào là bạn có thể nhận ra ngay. Lớp vỏ hợp kim nhôm thép tráng men chắc chắn kết hợp với miếng mút lọc âm nhìn rất chuyên nghiệp.

Mic cầm trên tay khá nặng nó có trọng lượng 756g. Nên việc cầm trên tay là không được khuyến nghị và cũng không phù hợp với việc cầm trên tay.

Vì thế Mic được thiết kết dạng treo trên giá hoặc gắn lên chân để mic giúp hạn chế tác động không mong muốn làm ảnh hưởng đến nguồn thu âm. Trên mic có phần móc đỡ mic và tích hợp luôn đầu giắc cắm XLR nhìn sẽ gọn gàng hơn.

thiết kế shure sm7b

Mặt sau của micro được bố trí các nút điểu khiển chất ấm để phù hợp với mỗi người sử dụng. Khi chỉnh xong và nghe cảm thấy đã hay rồi thì có nắp gắn vào để giữ nguyên các thông số đã chỉnh. Và cũng để nhìn micro đẹp hơn.

Mút lọc âm kèm theo mic có tác dụng lọc các tạp âm tốt hơn. Mic cũng có kèm theo một màng mút lọc âm loại dày hơn, giúp lọc các tạp âm xung quan được tốt hơn, trong môi trường có nhiều âm thanh ồn ào.

Đặc biệt nhất là độ bền của mic được đánh giá rất cao. Nó có thể chịu được những cú rơi và tai nạn mà không ảnh hưởng đến âm thanh hoặc chức năng của nó. Ngay cả sau nhiều năm sử dụng, micrô vẫn ở trong tình trạng tuyệt vời. Tuổi thọ này rất ấn tượng và khiến SM7B khác biệt với các micrô khác trên thị trường.

Những tính năng hay ho của Shure Sm7b

Shure Sm7b có chất âm những tính năng rất hữu ích giúp người sử dụng dễ thao tác và mang lại chất âm như mong muốn.

Shure Sm7b là micro luôn hướng đến độ chính xác, tính nhất quán và ổn định trong khi thu âm, và nó làm rất tốt những điều đó. Các tần số âm thanh nó ghi lại rất rộng từ 20Hz đến 20.000Hz.

Micro có giảm nhẹ ở tần số trung bình thấp và tăng nhẹ tần số cao, làm cho chất âm sáng hơn. Vì thế nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho nhiều loại nhạc và giọng hát khác nhau.

Nó có thể xử lý các âm thanh cực lớn như tiếng hét, tiếng guitar, hay tiếng trống nghe rất tốt không mang lại cảm giác bể tiếng hay khó chịu. Điều này mang lại cảm xúc thật nhất đến người nghe.

Tính năng hay không thể không nói đến là EQ ngay trên mic nó có 2 công tắc:

  • Công tắc giảm tần số xuốn dưới 400Hz có thể loại bỏ âm thanh ầm ầm và bùng bùng không mong muốn.
  • Công tác tăng trung âm giúp tăng cường tần số từ 900Hz đến 11.000Hz giúp giọng hát trở nên nổi bật hơn.
  • Tuy nhiên khi sử dụng cái này thì chất âm thu vào sẽ nó sẽ không còn nguyên bản và điều này những người chỉnh âm thanh phòng thu sẽ không thích. Và nên sử dụng tính năng EQ này khi live trực tiếp.

Lớp mút lọc âm cũng có thể xem là một tính năng. Nếu bạn cần loại bỏ những tạp âm và tiếng ồn xung quanh bạn có thể dụng miếng mút lọc âm dày. Tuy nhiên nếu cần thu những âm thanh chi tiết hơn bạn cũng có thể thao miếng lọc âm ra để thu.

shure sm7b với nhiều tính năng hay

Chất lượng thu âm trong Studio

Trong phòng thu âm Shure Sm7b thể hiện khả năng của mình rất tuyệt vời. Chất âm ấm, sáng và trong trẻo, và giảm các tiềng ồn hoặc tiếng nhiễu xung quanh.

Mic có độ nhạy thấp và thu âm kiểu cardioid nên những âm thanh ở hai bên và phía sau không bị lọt vào mic. Bất cứ thứ gì có âm thanh cách xa mic khoảng 40cm đều bị bỏ qua.

Chính điều này là một lợi thế rất lớn cho những người mới, chưa có điều kiện đầu tư phòng thu và xử lý cách âm tốt. Vì nhiễu và tạp âm bị míc hạn chế nên việc chỉnh sửa sau khi thu sẽ đỡ vất vả hơn.

Bên cạnh đó shure Sm7b cũng trang bị 2 mút lọc âm để thuận tiện trong khi sử dụng. Có một cái lọc âm dày và một cái lọc âm mỏng. Lọc âm mỏng dùng trong môi trường ít ốn. Còn lọc âm dày dùng môi trường có nhiều tiếng ổn, tiếng gió, lọc âm này sẽ làm giảm rất nhiều những âm thanh không mong muốn này.

Chất lượng âm thanh Shure Sm7b

Nếu bạn làm những sự kiện hoặc những chương trinh live như: bình luận, streamer, podcast hay thậm chí là vấn đề phát thanh truyền hình. Thì đây là cây mic bạn nên lưu ý.

Chất âm ấm áp, rõ ràng các tần số âm thanh đều thể hiện tốt. Bạn sẽ dễ dàng phân biệt và nhận ra chất âm của Shure Sm7b và một micro khác.

Là micro Dynamic nhưng dải tần rộng đáng ngạc nhiên, là đối thủ nặng ký cho các micro condenser. Mic Sm7b Dynamic có thể không âm sáng bằng các mic phòng thu condenser, những cũng chính vì thế mà giúp nó chế ngự được những tạp âm và tiếng nhiễu gây khó chịu.

Bên cạnh đó mic còn trang bị tính năng EQ chỉnh trực tiếp trên mic. Điều này rất thuận tiện cho người muốn sử dụng luôn mà không phải tinh chỉnh nhiều. Bạn rất dễ dàng tăng dải bass, hoặc giải trung trelbe lên ngay ở đằng sau mic.

Điều đặc biệt hơn nữa là Shure Sm7b có thể chịu được những âm thanh lớn như, trống, đàn guitar, kèn saxophone hay trumpet những âm thanh này rất dễ gây chói tai. Nhưng đối với Sm7b này sử lý những âm thanh đó một cách dễ dàng và mang lại cảm giác dễ chịu khi nghe.

Có thể thấy Shure Sm7b là mic đa năng có thể đáp ưng được nhiều nhu cầu, từ làm podcast, streamer, youtube, hay sử dụng thu âm trong phòng thu mic nay đều đáp ứng được hết.

Chất âm rất đặc trưng mang lại cảm giác yên tâm cho người sử dụng cho bất cứ mục đích gì.

Những nhược điểm của Shure Sm7b

Shure Sm7b đa năng chất âm hay nhưng không phải là dành cho tất cả số đông. Vì nó có một số điều sau, có thể coi nó là nhược điểm hay cũng có thể nói nó là chảnh vì nếu dùng thì phải chiều chuộng nó một tí.

  • Đầu tiên là giá với mức giá có thể nói là khá cao so với mức giá trung bình để mua một cái micro. Micro có giá khoảng từ 12.5tr đến 15tr.
  • Bạn không thể sử dụng nếu cắm micro này vào interface hoặc mixer bình thường vì micro này có độ nhạy thấp -59dB. Vì thế để nghe hay hơn bạn phải đầu tư Cloudlifter CL1.
  • Nếu bạn di cần di chuyển nhiều trong quá trình làm việc thì chiếc micro này không phải là sự lựa chọn tốt cho bạn.
  • Micro này khá nặng nên bạn không thể cầm tay mà bạn nên đầu tư giá để mic hoặc arm treo mic nhìn sẽ lịch sự và chuyên nghiệp hơn.

Nói tóm lại những nhược điểm kể trên chủ yếu về vấn đề tài chính. Khi mua micro này bạn sẽ phải chi thêm khoản tiền nữa để cho âm thanh được hay đúng như bạn mong đợi.

chất âm shure sm7b

Bạn có thể đặt mua micro Shure SM7B chính hãng tại:

Tổng kết lại

Shure Sm7b là chiếc micro cho chất âm hay, đã dụng chính vì thế mà sự nổi tiếng và yêu thích dành cho cây mic này từ lúc ra đời cho đến bây giờ.

Là micro Dynamic nên rất có lợi thế trong phòng thu loại bỏ những tiếng ồn và tạp âm một cách tuyệt vời. Không những chỉ trong phòng thu mà các youtuber, streamer, podcast đều yêu thì vì chất âm và sự loại bỏ tạp âm.

Nếu sở hữu cây mic này bạn hoàn toàn có thể tự tin cho những công việc và những mục tiêu của bạn. Bởi nói luôn hoàn thành tốt và mang lại sự ổn đinh.

Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý.

Tham khảo thêm: Bật Mí Tất Cả Về Micro Shure Beta 87a.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *